จดทะเบียนประกันสังคม
บริการจดทะเบียนประกันสังคมทั้งในส่วนของ การขึ้นทะเบียนนายจ้าง/ลูกจ้าง และการแจ้งเข้า-ออก ประกันสังคมออนไลน์ เพื่อสิทธิประโยชน์ที่มากขึ้น
บริการจดทะเบียนประกันสังคม แจ้งเข้าประกันสังคมออนไลน์ เพื่อสิทธิประโยชน์ที่มากขึ้น และเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับพนักงาน
การจดทะเบียนประกันสังคมเป็นหน้าที่ของเจ้าของบริษัทหรือนายจ้างที่จะต้องขึ้นทะเบียนประกันสังคมกับสำนักงานประกันสังคมเมื่อมีลูกจ้าง ตั้งแต่ 1 คนขึ้นไปภายใน 30 วัน และเมื่อมีการรับลูกจ้างคนใหม่ ก็ต้องแจ้งขึ้นทะเบียนลูกจ้างใหม่ภายใน 30 วันด้วยเช่นกัน หากไม่ขึ้นทะเบียนลูกจ้าง นายจ้างจะมีความผิดตามที่กฎหมายกำหนด การจดทะเบียนประกันสังคมเพื่อสิทธิประโยชน์ของพนักงานทุกคน เช่น ค่ารักษาพยาบาล ค่าทำฟัน และค่าคลอดบุตร เป็นต้น เป็นการสร้างหลักประกันการใช้ชีวิตตลอดระยะเวลาที่ทำงาน ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่ง ในสวัสดิการที่ลูกจ้างจะต้องได้รับอีกทั้งยังเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดี และเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับบริษัทได้อีกทางหนึ่ง
ขั้นตอนการจดทะเบียนประกันสังคมแบบ Walk-in
1. สอบถามข้อมูลเบื้องต้นในการจดทะเบียนประกันสังคม
ทาง Accounting Journey จะติดต่อกลับไปสอบถามข้อมูลเบื้องต้น เพื่อช่วยแนะนำและวางแผนในการจดทะเบียนประกันสังคม จากนั้นจะส่งรายการเอกสารที่ต้องใช้ในการจดทะเบียน เพื่อให้คุณได้จัดเตรียมเอกสารได้อย่างถูกต้อง
2. ยื่นคำขอจดทะเบียนประกันสังคม
นำเอกสารทั้งหมดไปดำเนินการต่อ ณ สำนักงานประกันสังคมในพื้นที่ที่สถานประกอบการของคุณตั้งอยู่ เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบความถูกต้องของเอกสาร และพิจารณาคำขอต่อไป
3. แจ้งผลการจดทะเบียนประกันสังคม
อนุมัติการขอจดทะเบียนประกันสังคม พร้อมแจ้งรายละเอียดเลขที่บัญชีประเภทกิจการ อัตราเงินสมทบ ใบประเมินเงินสมทบกองทุนเงินทดแทน
4. ส่งมอบเอกสารทั้งหมดให้ลูกค้า
นำส่งเอกสารการจดทะเบียนประกันสังคมทั้งหมดให้แก่คุณ พร้อมแจ้งรายละเอียดต่าง ๆ เพื่อให้คุณสามารถขึ้นทะเบียนลูกจ้างรายใหม่ หรือแจ้งเข้าประกันสังคมแบบออนไลน์ได้ในครั้งต่อไป
จดทะเบียนประกันสังคมแบบ Walk-in ต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้าง?
- แบบ สปส.1-01
- แบบ สปส.1-03
- แบบ สปส.1-05
- สำเนาหนังสือรับรองบริษัทพร้อมวัตถุประสงค์ (ไม่เกิน 6 เดือน)
- สำเนาแบบ ภ.พ.20
- สำเนาบัตรประชาชน และทะเบียนบ้านของผู้มีอำนาจลงนามแทนบริษัททุกคน
- หนังสือยินยอมให้ใช้สถานที่ หรือสัญญาเช่า
- สำเนาบัตรประชาชน และทะเบียนบ้านผู้ให้ใช้สถานที่หรือผู้ให้เช่า
- หนังสือมอบอำนาจ และสำเนาบัตรประชาชนของผู้มอบอำนาจ
- แผนที่ของสถานประกอบการ พร้อมรูปถ่ายด้านหน้าของสถานประกอบการ
- แบบรายชื่อพนักงาน
หมายเหตุ : กรณีนายจ้างที่เป็นผู้รับเหมาช่วงหรือรับเหมาค่าแรง ให้แนบสำเนาสัญญาว่าจ้างพร้อมสำเนาบัตรประชาชนของบุคคล หรือสำเนาหนังสือรับรองบริษัทซึ่งเป็นคู่สัญญา
บริการด้านจดทะเบียนอื่น ๆ
ไม่ว่าคุณจะเป็นเจ้าของบริษัทมือใหม่หรือผู้ที่มีประสบการณ์ งานทะเบียนก็อาจจะเป็นเรื่องซับซ้อนจนไม่สามารถจัดการได้อย่างถูกต้อง การมีทีมผู้เชี่ยวชาญคอยดูแลจะช่วยแบ่งเบาภาระ เพิ่มความสบายใจ และลดปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นได้สำหรับการดำเนินธุรกิจ